วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

ยานยนต์ที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เปิดฉากปี 2555 ด้วยงานระดับชาติที่ยิ่งใหญ่อลังการ งานบีโอไอแฟร์ 2011 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน” มีขึ้นระหว่าง 5-20 ม.ค. มีผู้ลงทุนระดับแถวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมงานมากหน้าหลายตาถึง 84 พาวิลเลียน หากมีโอกาสได้เข้าไปชมงาน ไม่ควรพลาดชมกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในแต่ละพาวิลเลียนล้วนตื่นตาตื่นใจเฉกเช่นเดียวกับงานระดับโลกในต่าง ประเทศ

เริ่มต้นทัวร์ชมที่โตโยต้า พาวิลเลียน ที่สื่อถึงการสร้างความสมดุลระหว่างมนุษย์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม โดยมีเทคโนโลยีก้าวล้ำแห่งโลกยานยนต์ คือ “วี” พาหนะส่วนบุคคลแบบพกพา ใช้พลังงานไฟฟ้า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและน้ำหนักเบา ออกแบบตามสัดส่วนร่างกายมนุษย์ ควบคุมการขับขี่โดยการยืนและสามารถพับเก็บให้มีขนาดเท่ากับกระเป๋าเดินทาง ด้านรถยนต์นัั้นมีโชว์ พริอุส ซี รถยนต์ต้นแบบไฮบริดขนาดเล็ก และรูปแบบการใช้ชีวิตที่เชื่อมต่อเทคโนโลยีในโลกอนาคต การจัดสรรการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น พริอุส ปลั๊ก อิน, ระบบโตโยต้า สมาร์ท จีบุ๊ก

ด้านมิตซูบิชิ อยู่ภายใต้แนวคิด “ชีวิตอัจฉริยะด้านพลังงาน” โดยการนำเสนอวิถีความรู้และการใช้ชีวิตด้วยยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวด ล้อม ให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์ของมิตซูบิชิที่เลือกใช้พลังงานทางเลือกได้หลาย รูปแบบ ทั้งแบบที่พึ่งพาตนเองด้วยผลผลิตทางการเกษตร และสามารถสัมผัสประสบการณ์จริงด้วยการทดลองขับรถพลังงานไฟฟ้า ไอ-มีฟ

ฝั่งนิสสันจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ ซีโร อีมิสชั่น มีทั้งรถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบ นิสสัน พิโว และนิสสัน ทาวน์ พอด เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจวิสัยทัศน์การพัฒนารถยนต์ที่ปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ และรถยนต์ที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์ คือ นิสสัน ลีฟ ซึ่งในงานนี้ได้เปิดให้ผู้โชคดี 100 คนแรกที่ลงทะเบียนสามารถทดลองขับได้ด้วย

ฮอนด้า พาวิลเลียนมีเทคโนโลยียานยนต์สีเขียว มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโลกอนาคตให้ เต็มไปด้วยสีเขียว และอากาศบริสุทธิ์ เช่น ฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริด, ฮอนด้าซีอาร์-แซด ไฮบริด เป็นต้น


สุดท้ายของทัวร์ คือ เชฟโรเลต พาวิลเลียน ใช้แนวคิด “พลิกโลกอนาคตสู่การขับเคลื่อนรักษ์สิ่งแวดล้อม” พบกับ เชฟโรเลต โวลต์ และ อีเอ็น-วี ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งความประหยัด นวัตกรรมอนาคตเหล่านี้แค่เรียกน้ำย่อย ถ้าจะให้เต็มอิ่มจุใจต้องไปชมสัมผัสของจริงจะอิ่มเอมกว่านี้.

http://www.dailynews.co.th/article/1546/6469

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น