วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สร้างโรงไฟฟ้า พลังแสงอาทิตย์ ที่จังหวัดกาญจนบุรี

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้รับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ บริษัท ไอเฟค กรีน เพาเวอร์ พลัส จำกัด ที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ขนาด 5 เมกะวัตต์ จำนวน 2 โรง กำลังการผลิตรวม 10 เมกะวัตต์ รวมมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยเริ่มก่อสร้างในเดือนเม.ย.นี้ คาดแล้วเสร็จและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ภายในเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ ซึ่งคิดเป็นมูลค่างานที่บริษัทได้รับจากงานดังกล่าว 850 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่างานในมือปัจจุบันเพิ่มเป็น 6,000 ล้านบาท และผลักดันให้รายได้รวมสิ้นปีนี้เป็นตามเป้าหมาย 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ภายในเดือน มี.ค. นี้ บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปในการเข้าถือหุ้นในบริษัท ไอเฟค กรีนเพาเวอร์พลัส จำกัด เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน นอกจากนี้ บริษัทเตรียมยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 200 เมกะวัตต์ มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท คาดว่ามีโอกาสได้งานดังกล่าว 10% และน่าจะทราบผลการประมูลภายในเดือน ก.พ. นี้

“หลังจากที่บริษัทได้ย้ายกระดานซื้อขาย (เทรด) หุ้นมาเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากเดิมตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะหุ้นของบริษัทมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งเป็นตามวัตถุประสงค์ของบริษัทเนื่องจากในอนาคตมีแผนจะเพิ่มทุนรองรับการ ขยายกิจการ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างตั้งบริษัทลูกภายใต้ชื่อ เด็มโก้ เพาเวอร์ เพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งพลังงานลม และแสงอาทิตย์”.

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=310&contentID=121701

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น